DECAL HOANG KIM

DECAL HOANG KIM

Lớp sơn xe được nhiều người ví von giống như làn da của một cô gái, do đó thường đánh giá chất lượng của chiếc xe cũng như sự giữ gìn chăm sóc của chủ nhân qua màu sơn này.

Giữ màu sơn xe máy bền đẹp là việc cần thiết để chiếc xe luôn mới, đẹp. Dưới đây là 1 số cách để giữ màu sơn xe chuẩn, đẹp.

1. Rửa xe khi có nhiều vết bẩn

Đây là cách giúp cho lớp sơn bên ngoài xe luôn được sạch sẽ. Dù không đòi hỏi phải rửa xe mỗi tuần/lần, nhưng bạn nên chú ý rửa xe ngay sau khi đi mưa hoặc đi qua những cung đường đầy bụi, bùn đất. Nếu không rửa sạch, phần bùn đất bám vào các bộ phận xe, đặc biệt là động cơ còn góp phần khiến phần này nóng hơn khi chạy, đương nhiên sẽ khiến cho tuổi thọ cũng như “sức trẻ” của máy bị giảm sút đi trong âm thầm.

Rửa xe là cách để xe luôn mới

Không nên để xe bẩn quá lâu mới đi rửa vì như vậy các vết bẩn như dầu mỡ, bụi kim loại, nhựa đường… sẽ ngấm sâu vào lớp sơn, bám chắc vào, rất khó để làm sạch.

Nếu tự rửa xe tại nhà, lưu ý không rửa xe lúc còn nóng vì hơi nóng của động cơ sẽ làm xà phòng dễ bám chặt hơn vào xe, làm hỏng lớp sơn xe.

Lựa chọn loại xà phòng chuyên dụng để rửa xe, nếu dùng xà phòng thường có nhiều muối kiềm rất dễ làm bay màu sơn xe. Nên pha loãng dung dịch từ 2-4% khi rửa xe. Và chú ý, dùng vải mềm, bọt biển sạch để lau xe nếu không muốn có thêm những vết xước bất đắc dĩ nhé.

Trước khi rửa xe cần loại bỏ hết bụi bẩn bám bằng xối nước lã sơ qua, sau đó mới dùng xà phòng chuyên dụng rửa nhẹ để loại bỏ các bụi bẩn bám trên thành sơn. Nếu bề mặt bị nhám, nên dùng đất sét nhân tạo (không bị dính bụi) để lấy chất bẩn.

Sau khi rửa xong, dùng bông hoặc giẻ mềm lau khô bề mặt, tránh tình trạng để nước đọng trên bề mặt sơn, vì sẽ khiến làm mầu sơn bị ố.

2. Không để xe trực tiếp dưới nắng nóng

Nắng nóng có cường độ cao sẽ làm lão hóa lớp sơn xe bên ngoài, vì vậy muốn màu xe bền lâu, bạn nên hạn chế tối đa để “xế yêu” phải phơi mình ngoài trời quá lâu, đặc biệt trong thời tiết cao mùa hè. Nếu bất đắc dĩ không có chỗ đậu râm mát, hãy trang bị một tấm bạt chuyên dụng để che cho xe.

Ánh nắng mặt trời sẽ làm xe bạc màu

Cũng nên chú ý hạn chế để xe dưới các tán cây để tránh nhựa cây, phân chim rơi vào. Một số loại axit có trong nhựa cây và phân chim có thể làm lớp sơn bị phồng rộp, biến chất.

3. Đánh bóng xe định kỳ 6 tháng/lần

Việc làm này sẽ giúp ngăn chặn các yếu tố tích tụ bụi bẩn và hóa chất gây ảnh hưởng tới màu sơn xe. Lưu ý, chỉ sử dụng các chất đánh bóng chuyên nghiệp trên thì trường hiện nay, nhằm tránh tình trạng màu sơn bi oxy hóa.

Đánh bóng xe định kì là cách để xe thêm mới

5. Hạn chế va quệt
Không ai muốn xế yêu “bỗng dưng” xuất hiện những vết xước để lộ ra những mảng sơn màu nham nhở không được lấy làm đẹp cho lắm, vì vậy bạn nên nhớ cẩn thận một chút, chậm một chút, quan sát xung quanh khi đi vào những nơi đường hẹp, khả năng va chạm… Theo các chuyên gia thì sự cẩn tắc chẳng bao giờ thừa.

4. Dán Decal cho xe

Đây cũng là một cách hiện nay đang được khá ưa chuộng với giá thành được cho là hợp lý và có độ bền lâu, giúp xe tránh được các vết trầy xước, va quệt nhỏ. Khi lớp nilon có nhiều vết xước, chủ xe cũng có thể dễ dàng bóc đi thay mới. Lúc này “em yêu” lại trở về với vẻ tinh khôi ban đầu.

Dán decal là cách dán làm chiếc xe trông thời trang, mới đẹp nhất

Với việc tuân thủ những kinh nghiệm kể trên, việc giữ cho màu sơn của xế yêu được bền, đẹp, sáng cùng với thời gian chắc chắn sẽ không còn quá khó với nhiều người.

Tổng hợp

>> Xem thêm: Những mẫu dán đổi màu xe ô tô nhìn là mê tại Decal Hoàng Kim