Hướng dẫn sử dụng khóa thông minh SH

DECAL HOANG KIM

Khóa thông minh SH được sử dụng rất nhiều bởi nó đem lại nhiều tính năng ưu việt cũng như khả năng chống trộm cực hiệu quả. Tuy nhiên cách sử dụng của nó có hơi phức tạp hơn so với khóa thông thường. Vậy các bạn hãy cùng tôi tìm hiểu cách hoạt động của khóa thông minh SH nhé!

1. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động khóa thông minh xe SH

Hệ thống khoá thông minh của xe SH gồm 5 bộ phận chính đó chính là:
* Thiết bị điều khiển FOB (chìa khoá thông minh) truyền nhận tín hiệu tới bộ điều khiển điện tử và bộ vi xử lý trung tâm. 
* Bộ điều khiển điện tử (Smart Control Unit) nhận tín hiệu từ chìa khoá theo người để truyền tín hiệu tới bộ xử lý trung tâm điều khiển đánh lửa và điều khiển cụm khoá (ổ khoá trên xe).

* Bộ xử lý trung tâm điều khiển hệ thống đánh lửa. 
* Cụm khoá thông minh sẽ nhận tín hiệu điều khiển của bộ điều khiển khoá thông minh, đồng thời để người dùng thao tác vận hành cơ bản của xe.
* Thiết bị điều khiển FOB
 Khi bạn ấn vào núm khóa điện và giữ bật xoá chế độ bảo mật trên FOB, bộ xử lý trung tâm (CPU) của Bộ điều khiển khóa thông minh sẽ được khởi động và dùng ăng ten đối chiếu mã xác nhận với Thiết bị điều khiển FOB qua tín hiệu không dây. Lúc này hệ thống điện tử cho phép người lái có thể xoay khoá trên xe máy để mở khóa cổ, khoá cốp xe cũng như chuyển về nấc bật sẵn sàng khởi động.
Khi xoay núm khoá sang vị trí bật thì bộ điều khiển khoá sẽ gửi xác nhận tới bộ xử lý trung tâm ECM cho phép khởi động động cơ bình thường.

2. Cách sử dụng khóa thông minh SH

Trên chìa khoá thông minh SH có 3 phím điều khiển: định vị xe, chuông báo chống trộm và khởi động xe.
Khi bạn bấm nút định vị xe biểu tượng xe máy trên FOB, xe sẽ nháy đèn xi nhan và sáng ổ khoá trên xe như vậy bạn có thể tìm xe dễ dàng và nhanh chóng thông qua định vị xe trong bãi đỗ, trong đêm. Nó có thể hoạt động trong phạm vi lên tới 50m. 


 

Bạn bấm nút báo động chống trộm hình loa trên chìa khoá, hệ thống kích hoạt nên khi có tác động vào xe, xe sẽ phát tín hiệu âm thanh và xi nhan nháy liên tục báo động. Còn tùy vào các tác động nhẹ hay mạnh, báo động sẽ kéo dài trong 10 hay 50 giây. Bấm một lần nữa, hệ thống sẽ vô hiệu hoá báo động.

>>> Xem ngay khóa thông minh xe Sh tốt nhất hiện nay

Tính năng khởi động xe có hình chìa khoá trên FOB. Nhấn giữ đến khi đèn báo trên chìa chuyển màu xanh, người dùng có thể xoay ổ khoá trên xe để mở yên, khởi động động cơ. Nhấn giữ tới khi chìa FOB nháy đèn đỏ, lúc này khóa đã tắt. Khi đã tắt mà vẫn cố tình vặn để bẻ khóa thì cả ổ khóa sẽ chỉ xoay tròn. Khi đã mở FOB, vặn chìa trên xe tới nấc “SEAT” để mở khoá yên qua nút bật bên cạnh. Xoay ổ khoá về nấc “I” để khởi động động cơ.
Với những chia sẻ về cách sử dụng Smart key SH chắc chắn đã đem lại những kiến thức hữu ích cho bạn. Nếu bạn muốn bảo vệ xe SH của mình tốt hơn thì ghé ngay Decal Hoàng Kim tại 49-55 đường số 7, An Lạc A, Bình Tân, TPHCM.