HOÀNG KIM DECAL

DECAL HOANG KIM

Theo Tổng cục Hải Quan, lượng xe nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần cuối tháng 5 đạt 300 chiếc, giá trị hơn 8,6 triệu USD.

Trong đó, lượng xe con chiếm đến 161 chiếc chủ yếu từ Trung Quốc và Mexico, cùng đạt 65 chiếc, ngoài ra còn có Đức và Nhật cùng chiếm 11 chiếc, còn lại là đến từ các quốc gia khác.

Lượng xe nhập khẩu từ Trung Quốc chiếm phần lớn như thế vì nhờ có kiểu dáng khá bắt mắt, tích hợp nhiều công nghệ và giá bán cạnh tranh hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Tính từ đầu tháng 5 đến nay, lượng ô tô vào Việt Nam khá đều đặn theo các tuần, tổng số ước tính khoảng 118 chiếc.

 

Trung Quốc là một trong những thị trường ô tô lớn nhất thế giới bởi lẽ có sự hiện diện của nhiều thương hiệu lớn, cũng nhà máy sản xuất và nhiều hãng nội địa khác.

Tuy nhiên, sự mất lòng tin vào các dòng xe Trung Quốc từ cách đây khoảng 10 năm của những BYD, Lifan, Chery khiến những thương hiệu mới vào Việt Nam sau này như BAIC, Zotye, Dongfeng, vẫn khá mờ nhạt trên thị trường. Bởi dù tính năng công nghệ nhiều hơn so với sản phẩm từ quốc gia khác, chất lượng xe Trung Quốc vẫn được nhiều người đặt dấu hỏi.

Nguồn: https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/thi-truong/nhap-khau-oto-trung-quoc-vuot-asean-cuoi-thang-5-3758409.html